BREAKING NEWS

Cách làm mềm giày da chống đau chân đơn giản mà hiệu quả

Một đôi giày da mới dù là cao cấp hay giá rẻ đều làm người sử dụng khó chịu bởi độ cứng của da giày. Để khắc phục tình trạng này chúng ta có thể sử dụng  những cách hoàn toàn đơn giản từ những nguyên liệu quen thuộc xung quanh mà không phải ai cũng biết.

1. Giảm ma sát bằng phấn rôm, sáp nẻ


Phấn rôm

Khi không mang tất chân, bạn dùng khăn mềm hoặc giấy ăn thấm khô mồ hôi bàn chân. Sau đó, dùng phấn rôm phủ khắp chân, xoa nhẹ cả phần gót và các kẽ ngón. Phấn rôm không chỉ có độ mịn, giúp làm giảm ma sát giữa da chân và các cạnh giày mà còn có tính kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn gây hôi chân.

Dùng phấn rôm là cách đơn giản bậc nhất để tránh tình trạng xây xước, tổn thương da chân. Với một lọ phấn rôm trẻ em, các bạn có thể dùng cả năm mới cần mua lọ khác.

Sáp nẻ

Trước khi mang giày, bạn hãy thoa một lớp sáp mỏng lên chân, có thể tận dụng ngay sáp nẻ đều được. Chú ý xoa đều gót chân, phần da trên gót và các đầu ngón chân.

2. Làm dãn giày bị chật bằng giấy báo


Với một số đôi giày khi mua về bị kích chân hoặc hơi chật, hay do buổi sáng ngủ dậy chân có vẻ to hơn bình thường mà bạn mất đi cảm giác thoải mái, hãy áp dụng ngay các mẹo sau đây:

Sử dụng giấy, báo

Để nới bớt giầy cho giãn ra, khi mang dễ chịu hơn, bạn cần một vài tờ báo hoặc giấy, đem nhúng qua nước cho ướt rồi nhét thật chặt vào trong giày xong đem phơi cho khô. Đến khi sờ thấy lớp báo giấy bên trong khô hoàn toàn, bạn bỏ ra, thử mang giày để thấy dễ chịu hơn hẳn.

Sử dụng vài lát khoai tây

Đây là một trong những cách được chị em nội trợ sử dụng khi giày bị kích chân. Cụ thể, bạn hãy lấy vài lát khoai tây đã rửa sạch, chà sát bên trong thành giày, chú ý các viền may tiếp xúc, có khả năng gây ma sát da. Sau đó, bạn để giày qua đêm và sáng hôm sau là sử dụng như bình thường.

3. Làm mềm giày bị cứng bằng cồn


Những đôi giày cao gót được làm từ chất liệu nhựa cứng hoặc da cứng có thể làm tổn thương da, gây phồng chân hoặc sưng ngón chân. Để giảm thiểu tình trạng này, các bạn có thể tận dụng bia, rượu hoặc kem dưỡng ẩm có tác dụng làm mềm giày.

Dùng bia

Với các thiết kế giày từ da nhân tạo, bạn hãy lấy một chút bia thoa đều vào mặt trong giày, xoa cả viền giày rồi để khô tự nhiên. Sau khi bia bốc hơi, giày sẽ mềm hơn lúc trước đáng kể.

Dùng cồn

Tương tự như bia, nhưng hãy sử dụng rượu hoặc cồn độ nhẹ cho thiết kế giày da thật. Rượu vừa giúp đánh bóng lớp da ngoài vừa có thể làm mềm giày khi xoa ở bên trong. Khi hơi cồn bay hết, bạn có thể đem giày sử dụng.

Cách làm mềm giày da chống đau chân đơn giản mà hiệu quả Cách làm mềm giày da chống đau chân đơn giản mà hiệu quả Reviewed by Trantra on 10:52 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates