BREAKING NEWS

Cách đánh xi giày da cho đôi giày luôn như mới

Sử dụng và bảo quản giày da đúng cách có thể giúp tăng tuổi thọ đôi giày lên rất nhiều. Đánh xi giày luôn là công việc không thể bỏ qua với chủ nhân mỗi đôi giày. Đánh xi giày không chỉ giúp làm sạch, làm mới đôi giày mà còn giúp nuôi dưỡng chất liệu da nâng cao tuổi thọ đôi giày.

Để đánh xi giày đúng cách trước tiên các bạn cần có một bộ dụng cụ đánh giày đúng chuẩn:


Giá của một bộ đánh giày tùy thuộc vào từng hãng và chất lượng của xi hay bàn chải. Đừng tiếc tiền vì giá trị của nó tỉ lệ thuận với chất lượng sản phẩm và một bộ đánh giày sử dụng được rất lâu. Bộ đánh giày đầy đủ phải bao gồm các thứ sau:

• Một bàn chải đánh giày và đánh bóng
• Vải da thuộc hoặc miếng đánh bóng
• Đót đi giày
• Xi đánh giày màu không mầu, nâu hoặc đen
• Những thứ để làm sạch và làm mềm giày

Bộ đánh giày thay thế

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì cũng đừng lo lắng, bạn có thể mua riêng lẻ từng thứ và tạo thành hộp đánh giày của riêng bạn mà. Tất cả những gì bạn cần là hộp xi và hai bàn chải, bạn thậm chí có thể thay thế miếng da thuộc bằng miếng vải cotton từ quần áo cũ nào đó, sử dụng bàn chải đánh răng để đánh giày chẳng hạn.
Dưới đây là 5 bước đánh giày cơ bản:

1. Tránh dây bẩn ra sàn

Cẩn tắc vô áy náy. Bạn nên cẩn thận tránh làm bẩn sàn nhà bằng cách trải giấy báo lót dưới nền trước khi bắt đầu đánh giày và nên thận trọng trong suốt quá trình làm việc

2. Làm sạch giày

Trước khi đánh xi, bạn phải lau chùi làm sạch các bụi bẩn bám trên giày bằng miếng vải cotton hay miếng da mềm, cẩn thận để không làm xước giày.

3. Đánh xi

Sau khi giày của bạn đã sạch và khô, lấy một lượng xi thích hợp và dùng bàn chải đánh đều lên bề mặt giày, ở những nơi khó đánh hãy dùng bông tăm hay bàn chải đánh răng thay thế. Để khoảng 15-20’ để giày khô.

4. Đánh bóng trở lại

Khi giày đã hoàn toàn khô bạn hãy dùng bàn chải đánh bóng tiếp lượt nữa, chú ý những nơi bàn chải không đánh tới bạn nên sử dụng bông tăm hoặc giẻ cotton thay thế.

5. Kết thúc

Mỗi bước đánh giày đều rất quan trọng do đó bạn nên làm cẩn thận và chu đáo. Đó là tất cả những gì bạn cần làm để có một đôi giày bóng loáng, sạch sẽ.
Mẹo nhỏ cho bạn khi đánh giày bằng xi
Cách đánh xi giày da cho đôi giày luôn như mới Cách đánh xi giày da cho đôi giày luôn như mới Reviewed by Trantra on 16:43 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates