BREAKING NEWS

Cách làm sạch giày trắng phù hợp từng loại chất liệu

Lựa chọn được một đôi giày ưng ý và phù hợp không phải điều đơn giản, vì vậy việc sử dụng và bảo quản sao cho tuổi thọ sử dụng đôi giày được cao nhất luôn là mối quan tâm của nhiều người. Trong quá trình di chuyển, việc đôi giày bị vấy bẩn là điều không thể tránh khỏi, nhất là đối với đôi giày trắng, việc bám bẩn là rất dễ xảy ra. Vậy làm thế nào để làm sạch đôi giày trắng. Cùng chúng tôi tìm hiểu một số cách xử lý vết bẩn dưới đây:

1. Làm sạch giày trắng với chất liệu vải


- Dùng máy giặt để làm sạch giày vải trắng


Đây là phương pháp làm sạch giày vải đơn giản mà hiệu quả nhất. Các bạn sẽ không phải tốn thời gian và công sức khi giặt giày vải bằng máy giặt. Tuy nhiên điểm hạn chế mà ai trong chúng ta cũng biết của máy giặt đó chính là khiến đồ dùng nhanh bị cũ hơn so với giặt tay. Lưu ý trước khi bỏ giày vào trong máy để làm sạch, các bạn nên vệ sinh bụi bẩn trước để đôi giày không bị bám dính lại các vết bẩn cũ.

- Dùng kem đánh răng để làm sạch giày trắng


Kem đánh răng được xem là nguyên liệu đa năng nhất. Kem đánh răng được dùng để chữa vết bỏng da, vết muỗi đốt hoặc những tổn thương nhỏ trên da, không những thế, kem đánh răng rất hiệu quả trong việc tẩy rửa và làm sạch vết bẩn. Với những đôi giày trắng bị những vết bẩn nhỏ, thẩm ướt chỗ vết bẩn và dùng kem đánh răng cùng bàn chải mềm để làm sạch là điều vô cùng hiệu quả.


- Tẩy bút chì


Đây cũng là phương pháp thủ công khá hiệu quả cho những vết bẩn nhỏ. Dùng lực chà mạnh tẩy bút chì trực tiếp vào vết bẩn, các bạn sẽ thấy vết bẩn dần biến mất cùng đầu tẩy.


2. Làm sạch giày trắng với chất liệu da


- Dùng sơn móng tay


Nghe thì có vẻ rất lạ nhưng như chúng ta đều biết, các đôi giày da rất dễ bị xước do va chạm vào vật cứng. Những vết xước này chính là nơi dễ bị bám bụi bẩn nhất, chính vì vậy dùng sơn móng tay loại sơn bóng để sơn đè lên vết xước và để khô. Những vết xước này sẽ được sơn móng tay bảo vệ và không còn bị bám dính vết bẩn. Đối với những đôi giày với chất liệu giả da thường xảy ra hiện tưởng nổ da, đây cũng là phương pháp giúp tận dụng và sử dụng thêm những đôi giày này một thời gian ngắn nữa.

- Dùng chất tẩy rửa chuyên dụng làm sạch giày da trắng


Trên thị trường hiện nay có nhiều sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng dành cho chất liệu da. Chỉ một lượng nhỏ chất này cùng một mảnh vải mềm, sạch, các bạn đã có đôi giày sạch sẽ như mới.


Cách làm sạch giày trắng phù hợp từng loại chất liệu Cách làm sạch giày trắng phù hợp từng loại chất liệu Reviewed by Trantra on 14:38 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates