BREAKING NEWS

4 món phụ kiện không thể thiếu với một bộ suit nam

Suit là món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ đồ mỗi người đàn ông đích thực. Tuy nhiên để diện một bộ suit đúng chuẩn cần có những phụ kiện đi kèm mà không phải ai cũng biết, đặc biệt là đối với những chàng trai ở Việt Nam. Vậy những món phụ kiện đó là gì?

1. Ghim cài áo (Lapel spin)


Đây là món phụ kiện rất quan trọng với mỗi bộ suit nhưng ở Việt Nam nhiều người sử dụng lại không chú ý đến điều này. Với các tầng lớp quý tộc  cũ, việc cài hoa tươi phía trên bên trái là điều không thể thiếu khi diện một bộ lễ phục. Với thời trang hiện đại đã thay hoa tươi bằng gim cài áo gọn nhẹ hơn mà vẫn giữ được nét sang trọng cần có cho các quý ông. Nếu việc đeo một bông hoa quá phức tạp, các quý ông vẫn có thể chọn những bông hoa được làm từ vải lụa cao cấp hay ghim cài kim loại. Bí quyết chính là: kích thước hoa vải không được lớn hơn bề ngang của ve áo, và nên đồng bộ màu sắc, họa tiết với khăn pocket square.


2. Kẹp cà vạt


Không xa lạ như ghim cài áo, những chiếc kẹp cà vạt dường nhu phổ biến và được sử dụng thường xuyên hơn. Về cơ bản, kẹp cà vạt cũng giống như một chiếc kẹp giấy: giữ cố định cho cà vạt và không gây vướng víu khi hoạt động. Chiếc kẹp nhỏ xíu này có thể trở thành điểm nhấn độc đáo cho tổng thể bộ suit nam nếu biết lựa chọn. Kẹp không nên quá dài hoặc quá ngắn. Chiều dài kẹp bằng 2/3 chiều rộng cà vạt là hoàn hảo. Ngoài ra, vị trí kẹp cũng rất quan trọng: ngay trước ngực là chính xác nhất, quá cao về phía cổ hay quá thấp về phía bụng đều sẽ khiến bạn trông thật ngớ ngẩn.


3. Khuy măng sét


Đây là phụ kiện dành riêng cho cổ tay áo kiểu Pháp, một loại cổ tay áo sơmi không có khuy mà chỉ có lỗ khuyết. Khuy măng sét sẽ đóng vai trò như một loại ốc vít cố định cổ tay áo, đồng thời thể hiện đẳng cấp của người mặc. Giá thành một đôi khuy măng sét khá đắt, bởi chúng có thể được làm từ đá quý, ngà voi, kim loại quý thậm chí là vàng bạc. Nhiều năm trước đây, chỉ có những quý tộc giàu có hoặc những người có quyền lực mới có đủ khả năng sử dụng khuy măng sét, chính vì vậy ngày nay chúng vẫn được chế tạo bởi nguyên liệu quý để đảm bảo phong cách sang trọng mà chúng mang lại.


4. Khăn túi ngực


Khăn túi ngực thường được chọn lựa để hỗ trợ thể hiện được vẻ đẹp của chiếc cà vạt, vì vậy chúng được xem như người anh em của những chiếc cà vạt. Màu trắng là tone màu được sử dụng nhiều nhất bởi chúng dễ dàng phối hợp với tất cả các màu sắc, họa tiết, đồng thời với một chiếc khăn tay thì màu trắng là màu thể hiện sự sạch sẽ, tinh khiết nhất.



4 món phụ kiện không thể thiếu với một bộ suit nam 4 món phụ kiện không thể thiếu với một bộ suit nam Reviewed by Trantra on 16:23 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Sora Templates